Thế nào là copy writing?
- Copywriting (viết quảng cáo) là nghệ thuật của sự thuyết phục và thu hút khách hàng bằng ngôn từ, lôi kéo khách hàng đi tới quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ thông qua sự truyền tải thông điệp và lời kêu gọi hành động.Một số cách “giật” tít hiệu quả:
- Đặt ra một câu hỏi ngay trong title
- Bổ sung con số cụ thể vào title (VD: 7 bài học về…….)
- Vận dụng cấu trúc câu bỏ giữa chừng: Bạn càng bỏ dở câu chuyện hoặc đặt vấn
đề “lơ lửng” thì người đọc càng tò mò, muốn tìm hiểu kỹ hơn
- Trích dẫn những phát ngôn gây
sốc (VD: Không tốn công,
không tốn thức ăn chỉ năm ba vụ sẽ hốt bạc tỷ)
- Tận dụng những hot trend trên mạng xã hội: áp dụng cách giật tít có lồng ghép hot
trend để tiêu đề không bị lỗi thời
- Sử dụng trải nghiệm của bản
thân để giật tít
- Giật tít liên quan đến người nổi tiếng: Content liên quan đến người nổi tiếng
luôn có một sức hút đáng ngạc với đại đa
số người đọc
Thuật toán Google Panda:
Thuật toán Google Panda, được ra mắt lần đầu vào tháng 2 năm 2011, là một phần quan trọng trong hệ thống thuật toán tìm kiếm của Google. Mục đích chính của Panda là nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm, ưu tiên các website cung cấp nội dung chất lượng cao, hữu ích và đáng tin cậy cho người dùng.Mục tiêu của Google Panda
• Giảm thứ hạng của các trang web có nội dung sao chép, trùng lặp hoặc chất lượng thấp.• Thưởng cho các trang web có nội dung độc đáo, hữu ích và có giá trị với người dùng.
• Loại bỏ các trang “content farm” (trang web chuyên tạo nội dung hàng loạt nhưng không có giá trị thực sự).
• Chống lại tình trạng “keyword stuffing” (nhồi nhét từ khóa) và các kỹ thuật SEO “black-hat”.
Cách “né” Google Panda:
- Cải thiện nội dung: Viết nội dung gốc, có giá trị thực sự cho người đọc.- Xóa hoặc cập nhật nội dung kém chất lượng.
- Giảm số lượng quảng cáo ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
- Cải thiện tốc độ tải trang và tối ưu UX/UI.
Phân bồ từ khoá trong bài viết:
1. Phân bổ từ khóa trong thẻ tiêu đề (title)Tiêu đề chuẩn SEO thì chắc chắn không thể thiếu từ khóa chính. Nên đặt 1-2 từ khóa ở tiêu đề, từ khóa chính càng gần đầu dòng càng được Google đánh giá cao.
Tùy dạng bài viết mà kết hợp thêm các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất giúp bài viết dễ tạo sự chú ý với người đọc.
2. Phân bổ từ khóa trong mô tả (Description)
Trong phần mô tả, ngoài việc tóm lược súc tích nội dung nổi bật của bài viết thì sự xuất hiện của từ khóa là vô cùng quan trọng. Chính sự xuất hiện của từ khóa ở phần này ảnh hưởng đến thứ hạng của Website. Do vậy, nhớ đặt 1-2 từ khóa, ít nhất một từ khóa chính trong phần mô tả nhé.
3. Phân bổ từ khóa trong tiêu đề phụ
Trong một bài viết chuẩn SEO thì tiêu đề phụ là các thẻ H (H2,H3,H4,H5,H6). Đây là phần ưu tiên được quét từ khóa sau tiêu đề và mô tả. Thế nên, hãy chia bài viết thành các mục nhỏ, rồi đặt tiêu đề phụ có chứa từ khóa cho từng mục. Việc này còn giúp bài viết trở nên rất thẩm mỹ và chuyên nghiệp nữa đấy.
4. Phân bổ từ khóa trong thẻ Alt của hình ảnh
Từ khóa trong thẻ alt sẽ góp phần không nhỏ giúp người dùng tìm thấy website qua hình ảnh. Và đây cũng là nơi lý tưởng để “cài” từ khóa một cách tự nhiên nhất. Vừa được Google đánh giá cao mà vừa không gây ra lỗi lặp từ khóa trong nội dung bài viết, tại sao không làm chứ?
5. Phân bổ từ khóa vào nội dung bài viết và URL
Sau khi đã hoàn thành 4 bước trên, bạn đã hoàn thành hơn 80% mục tiêu rồi đấy.
Hai việc cần làm ở bước này là:
- Phân bổ từ khóa vào nội dung bài viết:
- Không nên chèn từ khóa dày đặc, chỉ cần một vài từ là đủ
- Khéo léo chèn và dàn trải từ khóa thật tự nhiên, tránh gây phản cảm.
6. Kiểm tra mật độ từ khóa cho bài viết chuẩn SEO
Tỷ lệ từ khóa thường dùng trong bài viết SEO là từ 2-5%. Để kiểm tra chính xác tỷ lệ này có thể dùng công cụ Seoquake hoặc tổ hợp phím Ctrl + F.
Ngoài ra, cần phải xem lại một lần nữa mật độ từ khóa trong bài viết đã phân bố đều hay chưa? Từ đó điều chỉnh cho thật hợp lý, mà vẫn đảm bảo sự hấp dẫn của nội dung.
Yếu tố cốt lõi trong title
copywriting là sự hấp dẫn
và liên quan:
- Sự rõ ràng: Người đọc phải hiểu ngay nội dung bài viết hoặc lợi ích họ nhận được.
- Tiêu đề cần thể hiện lợi ích cụ thể mà người đọc sẽ nhận
được.
- Dùng số liệu để tăng tính thuyết phục
- Tạo cảm giác cấp bách
- Dùng số liệu để tăng tính thuyết phục






0 nhận xét:
Đăng nhận xét