Trong quảng cáo Google Ads, đặc biệt là quảng cáo từ khóa việc
lựa chọn và sử dụng các loại định dạng từ khóa hay còn gọi là đối sánh từ khóa cho phù hợp là một công việc không thể thiếu trong
chiến dịch quảng cáo Google Ads.
Các
loại đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google Ads?
Từ khóa trong Google Ads thì được chia làm 5
loại, tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch mà bạn lựa chọn cho phù hợp để
có thể đạt được kết quả như mong muốn. Tôi sẽ giới thiệu tới các bạn các loại đối sánh từ khóa có thể có trong quảng cáo
Google Ads
| các loại đối sánh từ khóa |
Từ khóa bao gồm 5 loại
định dạng khác nhau, mỗi loại mang một vai trò khác nhau
- Định
dạng từ khóa rộng
- Định
dạng từ khóa rộng có điều chỉnh
- Định
dạng từ khóa cụm từ
- Định
dạng từ khóa chính xác
- Định dạng từ khóa phủ định
Đối
sánh từ khóa rộng
·
Đối
sánh từ khóa rộng là loại từ khóa ở phạm vi rộng, khi cụm từ người dùng tìm
kiếm có bất kì từ nào trong từ khóa theo bất kì thứ tự nào thì quảng cáo của
bạn sẽ được xuất hiện
·
Nói
nôm na khi người dùng tìm kiếm, miễn là có chứ bất kì từ nào trong từ khóa của
bạn thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị
Ví dụ:
nếu bạn dùng từ khóa "giày thể thao", quảng cáo của bạn có thể hiển
thị cho các tìm kiếm như "giày chạy", "giày đi bộ", hoặc
"đôi giày tốt cho thể thao".
Đối sánh từ khóa rộng có điều chỉnh
- Đối sánh từ khóa rộng có điều chỉnh là loại từ khóa ở phạm vi rộng, cũng giống như đối sánh từ khóa rộng nhưng gán thêm một số ràng buộc ở một số từ trong từ khóa

từ khóa rộng có điều
Đối sánh từ khóa cụm từ

· Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị khi người tìm kiếm nhập cụm từ khóa của bạn, có thể có các từ khác trước hoặc sau cụm từ đó.
· Ví dụ, từ khóa "giày thể thao" với đối sánh cụm từ sẽ kích hoạt quảng cáo khi người dùng tìm kiếm "mua giày thể thao" hoặc "giày thể thao giá rẻ".
· Tuy nhiên, không thể có thêm từ ở giữa cụm từ. Ví dụ: "mua giày thể thao đẹp" sẽ không kích hoạt quảng cáo.
Đối sánh từ khóa chính xác
· Quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi người tìm kiếm nhập chính xác từ khóa của bạn hoặc một số biến thể rất gần, như sai chính tả hoặc dạng số ít/ số nhiều.
· Ví dụ, với từ khóa "giày thể thao", quảng cáo chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm chính xác "giày thể thao" hoặc "giày thể thao". Không có các từ khác ngoài từ khóa này.
Đối
sánh từ khóa phủ định
· Đối sánh phủ định không phải là một loại đối sánh từ khóa theo kiểu truyền thống, nhưng là một cách để loại bỏ những tìm kiếm không liên quan.
· Bạn có thể sử dụng từ khóa phủ định để ngừng hiển thị quảng cáo của mình cho các tìm kiếm có chứa những từ khóa mà bạn không muốn nhắm đến.
· Ví dụ, nếu bạn đang bán "giày thể thao" và không muốn quảng cáo của mình xuất hiện cho những tìm kiếm liên quan đến "giày cũ", bạn có thể thêm từ khóa phủ định "cũ".
Việc lựa chọn loại đối sánh từ khóa phù hợp là rất quan trọng để đạt được hiệu quả SEO cao. Bạn cần hiểu rõ mục tiêu, đối tượng khách hàng, và lĩnh vực mà bạn đang làm để có chiến lược từ khóa đúng đắn, từ đó tối ưu hóa khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.
Bài viết liên quan:
Tìm hiểu về tài khoản quảng cáo Google, khi nào nên sử dụng và cách tạo
Tìm hiểu về quảng cáo mạng tìm kiếm và các bước tạo chiến dịch trong quảng cáo







0 nhận xét:
Đăng nhận xét